03:11 ICT Thứ sáu, 24/03/2017

Thông tin cần thiết

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 2


Hôm nayHôm nay : 69

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 8401

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 167459

Quảng cáo trái

Phỏng vấn kỹ năng mềm

Trang nhất » Giới thiệu

Giới thiệu Khoa Kỹ năng

 “Kỹ năng là chìa khóa thành công”
                                                                    
Trong xã hội hiện đại, Kỹ năng mềm ngày càng được đánh giá cao. Rất nhiều nhà tuyển dụng xem trọng những kỹ năng thiên về tính cách này và xem đây là một trong những yêu cầu tuyển dụng quan trọng.  Quả thực, trình độ học vấn và bằng cấp chỉ là điều kiện cần, nhưng chưa phải là điều kiện đủ để một con người có thể ra đời và sống tốt. Trong cuộc sống, các kỹ năng sống, sự nhạy bén trong xử lý công việc và nghệ thuật giao tiếp… của mỗi người đóng vai trò quan trọng, các yếu tố này được người ta gọi là “Kỹ năng mềm” hay còn gọi là “Soft Skills” theo nghĩa tiếng Anh.
Kỹ năng mềm là tổng hợp các kỹ năng giúp con người tư duy và tương tác với con người phục vụ cho công việc nhưng không phải là kỹ năng chuyên môn/kỹ thuật. Kỹ năng “mềm” chủ yếu là những kỹ năng thuộc về tính cách con người, không mang tính chuyên môn, không thể sờ nắm, không phải là kỹ năng cá tính đặc biệt, chúng quyết định khả năng bạn có thể trở thành nhà lãnh đạo.
“Thực tế cho thấy người thành đạt chỉ có 25% là do những kiến thức chuyên môn, 75% còn lại được quyết định bởi những Kỹ năng mềm họ được trang bị” – Wikipedia. Muốn đạt được thành công trong cuộc sống và sự nghiệp, bạn phải hội tụ đủ Kỹ năng chuyên môn (Kỹ năng cứng) và Kỹ năng mềm. Nếu sở hữu được các Kỹ năng mềm chuyên nghiệp, bạn sẽ đóng góp lớn vào sự thành công của một doanh nghiệp. Vì lí do này, Trường đại học Công nghệ Đồng Nai đã thành lập "Khoa Kỹ năng" và đã đưa kỹ năng mềm vào đào tạo trong chương trình chính khóa với ý nghĩa và mục tiêu cấp thiết là có thể đào tạo những sinh viên ‘giỏi chuyên môn vững kỹ năng’.

Những kỹ năng mềm quan trọng sẽ đào tạo cho Sinh viên DNTU

1. Kỹ năng làm việc nhóm
Bạn có khả năng làm việc tốt theo nhóm? Bạn đóng góp tích cực và đôi khi như kiêm vai trò là người lãnh đạo?
Các nhà tuyển dụng rất thích những nhân viên thể hiện được khả năng làm việc tốt trong tập thể. Hòa đồng với tập thể không chỉ có nghĩa là có tính cộng tác mà còn thể hiện được khả năng lãnh đạo tốt khi có thời điểm thích hợp.
Có thể tới một lúc nào đó, sự xung đột xuất hiện trong tập thể của bạn, hãy tỏ ra chủ động dàn xếp. Khi bạn thấy tập thể của mình đang bị sa lầy trong một dự án, hãy cố gắng xoay chuyển tình thế, đưa cách giải quyết theo một hướng khác. Và bạn làm gì nếu bình thường bạn không làm việc trong một nhóm? Hãy cố gắng tỏ ra sẵn sàng hợp tác trong công việc và thiết lập nên các mối quan hệ công việc với mọi đồng nghiệp nếu có thể. Học cách nói những điều bạn nghĩ như thế nào và thể hiện bằng ngôn ngữ cử chỉ ra sao.

2. Kỹ năng giao tiếp
Bạn có phải là người vừa biết nói chuyện, vừa biết lắng nghe? Bạn có thể chia sẻ những tình huống trong công việc và yêu cầu của mình với các đồng nghiệp, khách hàng… một cách tích cực và xây dựng. Kỹ năng giao tiếp tốt là một thế mạnh đối với bất cứ ai trong công việc. Giao tiếp là phương tiện cho phép bạn xây dựng cầu nối với đồng nghiệp, thuyết phục người khác chấp nhận ý kiến của bạn và bày tỏ được nhu cầu của bạn.
Nhiều điều nhỏ nhặt bạn đã từng thực hiện hàng ngày - có thể có những điều bạn không từng nghĩ đến lại có một sự ảnh hưởng rất lớn tới kỹ năng giao tiếp của bạn. Sau đây là những điều bạn nên lưu ý khi giao tiếp với những người khác. Nói chung, bạn nên để ý tới cách sử dụng từ ngữ của mình để tạo ấn tượng với người đối thoại. Cũng đừng quên rằng một trong những kỹ năng giao tiếp là biết lắng nghe.
Nếu bạn thiếu ngoại ngữ, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội làm việc ở các công ty lớn. Nếu bạn thiếu bằng cấp, bạn khó thăng tiến ở những bậc cao hơn. Nhưng thiếu Kỹ năng giao tiếp, bạn sẽ bỏ lỡ tất cả: cơ hội nghề nghiệp, những mối quan hệ và cơ hội được chứng tỏ bản thân mình kể cả trong công việc lẫn trong cuộc sống. Nếu bạn chưa thực sự tự tin với việc ăn nói, diễn đạt và giao tiếp với người khác.

3. Kỹ năng phỏng vấn và làm hồ sơ xin việc
Nếu Bạn muốn thành công khi phỏng vấn trực tiếp trước Nhà tuyển dụng, Bạn cần nhìn nhận và xác định điều này: đó không chỉ đơn thuần là một “buổi phỏng vấn” mà chính là cả một “quá trình phỏng vấn”.
Để thành công trong bất cứ việc gì cũng đòi hỏi sự chuẩn bị và đầu tư kỹ lưỡng. Để phỏng vấn thành công, Bạn cần phải chú ý cả về hình thức và nội dung. Bên cạnh CV năng lực ấn tượng, bạn phải tìm hiểu kỹ về công ty và vị trí tuyển dụng, chọn lựa trang phục, tạo cho mình phong cách và thần thái tự tin nhất. Có thể bạn không phải là người GIỎI nhất, nhưng hãy chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy bạn chính là người PHÙ HỢP nhất!
Học “Kỹ năng phỏng vấn và làm hồ sơ xin việc” đồng thời Bạn sẽ hiểu được những then chốt mà nhà tuyển dụng đang quan tâm, nắm bắt được nghệ thuật tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng. Từ đó Bạn dễ dàng tiếp cận thành công hơn với công việc mà bạn hằng MONG ƯỚC cùng mức lương HẤP DẪN sau khi ra trường.
 

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, kỹ năng nào là quan trọng nhất?

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng làm việc nhóm

Kỹ năng giải quyết công việc

Kỹ năng tư duy sáng tạo

Kỹ năng lãnh đạo

Tất cả các Kỹ năng trên

Quảng cáo phải

Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai tham gia đào tạo kỹ năng tại DNTU